Dota 2 được chính thức công bố

October 15, 2010

http://lh5.ggpht.com/_19ks4fP8F6I/TLawu-Vf-jI/AAAAAAAAAE0/1lxE-orWvJo/dota-2-logo.jpg

Như vậy là sau bao nhiêu chờ đợi,  bức màn bí mật về dự án Dota 2 của Valve đã được hé lộ cho chúng ta tận mắt chiêm ngưỡng. Khác với những game dán nhãn DotA-like, Dota 2 là truyền nhân thực sự của custom map DotA nổi tiếng vì nó được tạo ra bởi chính IceFrog và như vậy DotA 2 rất đáng để cho chúng ta chờ đón. Theo Game Informer, Dota 2 sẽ được ra mắt trong năm sau – 2011.
Việc chuyển từ DotA sang Dota 2 thật sự là một cuộc cách mạng lớn. Vốn là custom map cho game Warcraft III của Blizzard, DotA chịu rất nhiều hạn chế trong việc phát triển. Nay Dota 2 sẽ được trở thành một game riêng biệt với engine riêng của Valve. Tuy nhiên, điều chúng ta mong muốn vẫn là Dota 2 sẽ giữ được bản sắc như những gì DotA 1 đã làm được, bên cạnh đó phát huy những lợi thế của một game riêng biệt. Sau đây sẽ là một số tính năng nổi bật sẽ có trong Dota 2:

  • In-Game Voice Chat – Người chơi sẽ không còn lo lắng nhiều về vấn đề giao tiếp trong game, việc tích hợp tính năng voice chat vào Dota 2 sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc thảo luận, bàn bạc chiến thuật, đây cũng là xu hướng chung của các game hiện nay.
  • Leaver AI Replacement – Một tính năng thật sự rất tuyệt vời. Chúng ta sẽ không còn khó chịu với việc gặp các quitter khi chơi nữa vì sau khi một người chơi thoát ra ngoài, hero của người đó sẽ được điều khiển bởi AI, như vậy là vấn đề mất lợi thế về số người chơi sẽ không còn.
  • Cool Heroes Voice - Dota 2 sẽ xây dựng hệ thống giọng nói mới cho các heroes, phù hợp với đặc điểm và xuất thân của từng heroes thay vì phải sử dụng bộ soundset có sẵn của Warcraft III như trước.
  • Matchmaking System – Valve sẽ sử dụng hệ thống Steamwork truyền thống cho việc tạo lập thành tích trong game
  • In-Game Rewards – Hệ thống điểm thưởng cho những ai hoạt động tích cực trên diễn đàn
  • Coaching System – Những người chơi giỏi sẽ có thể ngồi vào vị trí huấn luyện viên để hướng dẫn cho những người mới trong game thông qua private voice chat trong game

Một số hình ảnh Heroes:

http://lh4.ggpht.com/_19ks4fP8F6I/TLawuykWS6I/AAAAAAAAAE4/BFNi9Zkh30o/s512/DotA-2-Morphling.jpg http://lh6.ggpht.com/_19ks4fP8F6I/TLawuIkbMOI/AAAAAAAAAEw/oOJRrh8jyp0/s512/DotA-2-Lina-Inverse.jpg http://lh4.ggpht.com/_19ks4fP8F6I/TLawt7bmm4I/AAAAAAAAAEo/RCCRWVfpl6U/s512/DotA-2-Bloodseeker.jpg http://lh3.ggpht.com/_19ks4fP8F6I/TLawuAIMDRI/AAAAAAAAAEs/mXzVc-IlI9U/s512/DotA-2-Drow-Ranger.jpg


2021 fansite dota2VN.com
Dota 2 is a registered trademark of Valve Corporation.